link tải gowin99 mới nhất

Đồng Nai: Ca sĩ Thủy Tiên mời trà đạo trong đêm chào mừng Biên Hòa 325 hình thành và phát triển

Nguyễn Đặng Hà Anh

29/12/2023 09:50

Tối ngày 28/12/2023, tại Công viên Biên Hùng, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa. Thành ủy, UBND thành phố Biên Hòa đã tổ chức chương trình Chào mừng Biên Hòa 325 hình thành và phát triển. Ca sĩ Thủy Tiên mời trà đạo trong chương trình này.

1-dong-nai1-1703817983.jpg
 

Vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai là địa danh có một quá trình hình thành và phát triển đi cùng với dòng chảy lịch sử, gowin99 dân tộc trong công cuộc bình định, mở cõi về phía Nam của các thế hệ cha ông. Trải qua nhiều thăng trầm, Biên Hòa ngày càng phát triển và trở thành trung tâm chính trị - kinh tế - tài chính và gowin99 của tỉnh Đồng Nai.

Tối ngày 28/12/2023, tại Công viên Biên Hùng, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa. Thành ủy, UBND thành phố Biên Hòa đã tổ chức chương trình Chào mừng Biên Hòa 325 hình thành và phát triển.

Đến dự chương trình có Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư đảng, Bí thứ Tỉnh ủy; Ông Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng nhiều đại biểu, khách mời.

Mở đầu cho phần phát biểu Chào mừng Biên Hòa 325 năm, Ông Hồ Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã giới thiệu về vùng đất mà sự hưng thịnh đã được gắn liền với những câu ca dao như:

“Đồng Nai gạo trắng, nước trong

Ai đi đến đó thì không muốn về”

Trong phần phát biểu của ông Nam có đoạn: “Biên Hòa - Đồng Nai, vùng đất trung tâm của ‘’miền Đông gian lao mà anh dũng’’ với quãng thời gian 325 năm hình thành và phát triển, vừa là minh chứng của niềm tự hào, vừa là tâm huyết, công sức, trí tuệ của biết bao các thế hệ cư dân từ khắp vùng miền đất nước đến đây lập nghiệp, sinh sống.

Tri ân tiền nhân, tiếp nối , hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Biên Hòa, thành phố anh hùng, đô thị loại I thuộc tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Chương trình chào mừng 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai.’’

1-dong-nai2-1703817983.jpg

Ông Hồ Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Biên Hòa

 

Đại diện cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ôn lại những dấu ấn lịch sử của Biên Hòa – Đồng Nai qua 325 năm. Từ thuở Thống suất Nguyễn Hữu Cảnh theo lệnh Chúa Nguyễn Phúc Chu chỉ huy binh lính cùng những chiến thuyền ngược sông Đồng Nai đến lập đại bản doanh trên Cù Lao Phố (phường Hiệp Hòa, Tp Biên Hòa). Và cũng từ đây, những làng xá, thương phố đầu tiên của phương Nam được thành lập.

1-dong-nai3-1703817983.jpg

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư đảng, Bí thư tỉnh ủy tặng hoa cho lãnh đạo thành Phố Biên Hòa

 

Điểm nhấn cho đêm chào mừng Biên Hòa 325 năm là chiếc đĩa gốm với đường kính 2,34m, dày 13cm, đây là sản phẩm của công ty Trường Thạnh, một công ty chuyên sản xuất gốm và lâu đời ở làng gốm Tân Hạnh (Biên Hòa). Sản phẩm trên đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao quyết định công nhận là đĩa gốm lớn nhất Việt Nam cho UBND thành phố Biên Hòa trong đêm chào mừng Biên Hòa 325 năm.

Cùng với nhiều sự kiện diễn ra trong đêm chào mừng Biên Hòa 325 năm, việc thưởng lãm trà đạo với sự có mặt của Thủy Tiên đã thu hút rất đông người dân, du khách đến xem. Nói đến trà đạo, rất nhiều người vẫn nghĩ rằng nó chỉ có ở Nhật Bản, nhưng thực ra trà đạo đã có ở Việt Nam từ rất lâu rồi.

Theo sự giải thích của nhiều chuyên gia nghiên cứu “Trà đạo” không mang theo hàm ý về đạo giáo. Mà trà đạo ở đây là đàm đạo, hàn huyên thông qua uống trà để luận đàm về mọi vấn đề từ nhân sinh đến triết lý của cuộc sống. Và tùy theo từng tầng lớp mà việc thưỡng lãm trà đạo cũng có nét khác nhau.

1-dong-nai5-1703817983.jpg

Ca sĩ Thủy Tiên mời trà tại buổi thưởng lãm “Trà đạo”

 

Màn bắn pháo hoa làm mãn nhãn người xem đã khép lại đêm Chào mừng Biên Hòa 325 hình thành và phát triển. Sự kiện diễn ra khi chỉ còn mấy ngày nữa là đón Năm Mới 2024 đã tạo ra những hình ảnh đẹp về một không gian gowin99 có bề dày lịch sử, nhưng cũng rất hiện đại với đa dạng các chương trình vui chơi giải trí. Sự kiện này đã góp phần tăng thêm niềm tin và hy vọng vào sự phát triển của Biên Hòa nói riêng, Đồng Nai nói chung ngày càng phồn thịnh hơn nữa!

1-dong-nai4-1703817983.jpg
 

NDHA - 12/23

 

Tài trợ