link tải gowin99 mới nhất

Ba tác phẩm của Nhà xuất bản Dân trí được trao giải tại giải thưởng Sách Quốc gia 2023

Chúc Sơn

31/12/2023 08:15

Tối ngày 29/12/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Sách Quốc gia 2023, do Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Giải thưởng này, là một trong những đánh giá cao về giá trị nội dung, tư tưởng, và thẩm mỹ của sách, nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, nhà khoa học, và người làm xuất bản. Nhà xuất bản Dân trí đã vinh dự nhận 3 giải thưởng cho 3 tác phẩm, gồm 1 giải B, hai giải C.

giai-nhat-1703985063.jpg
 

Lần này, lần thứ sáu của giải thưởng, có sự tham gia của 41/57 nhà xuất bản, đăng ký 312 tên sách và bộ sách, tổng cộng 435 cuốn sách. Ban tổ chức đã trao giải cho 41 cuốn sách và bộ sách, gồm 2 giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích, trong năm mảng sách khác nhau.

Cơ cấu giải thưởng có giá trị từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng tương ứng cho các hạng giải. Hai bộ sách đoạt giải cao nhất là "Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc 1982 về Luật Biển" của các tác giả: Bùi Công Quế (Chủ biên), Phùng Văn Phách, Đỗ Huy Cường, Trần Tuấn Dũng, Lê Đức Anh, Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và Công nghệ; và "Chào tiếng Việt" (Cấp độ 1: Ra khơi, Cấp độ 2: Khám phá) của tác giả Nguyễn Thụy Anh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

giai-thuong-sach-quoc-gia1-1703985273.jpg
 

Lễ trao giải có sự tham dự của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, và đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện từ các ban, bộ, ngành Trung ương. Đồng thời, đã vinh danh tác giả, dịch giả, nhà xuất bản và các đơn vị liên kết xuất bản có công lao trong sự kiện này.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam và Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia, nhấn mạnh về tầm quan trọng của giải thưởng trong việc phát hiện và tôn vinh những tác phẩm chất lượng, góp phần thúc đẩy gowin99 đọc và sự phát triển xuất bản theo đúng hướng. Ông cũng đánh giá cao sự đổi mới trong quy chế và tổ chức của giải thưởng, đồng thời thông báo về quy định mới nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm đoạt giải.

giai-thuong-sach-quoc-gia2-1703985273.jpg
 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cũng nhấn mạnh sự thành công và ảnh hưởng tích cực của Giải thưởng Sách Quốc gia trong việc tạo động lực cho ngành xuất bản, cũng như đóng góp vào việc tôn vinh gowin99 đọc và giáo dục kiến thức trong cộng đồng. Ông khích lệ sự đổi mới và xem xét, và gửi lời chúc mừng đặc biệt đến những tác giả và đơn vị đoạt giải.

Cuối cùng, Ban tổ chức đã khen ngợi nỗ lực của các cơ quan xuất bản, và báo chí trong việc giao tiếp và quảng bá sự kiện, cũng như trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp lớn, góp phần làm nổi bật giải thưởng.

3 tác phẩm do NXB Dân trí ấn hành được nhận giải là: “ Dessin” - Tác giả: Nguyễn Đình Đăng - Liên kết xuất bản: Công ty Đông A (Giải B). “Linh ứng” - Tác giả: Nguyễn Mạnh Tuấn - Liên kết xuất bản: First Newsn, “Mùa hè đáng nhớ của Vàng A Lềnh và Vừ Mí Lùng” - Tác giả: Dương Đình Lộc (Giải C).

giai-thuong-sach-quoc-gia3-1703985273.jpg
 

 

Tài trợ