link tải gowin99 mới nhất

Kỷ niệm trọng thể Đà Lạt 130 năm hình thành, phát triển, đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo Âm nhạc của UNESCO

X.V (tổng hợp)

31/12/2023 08:31

Tối 30/12, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã kỷ niệm trọng thể 130 năm hình thành, phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo Âm nhạc của UNESCO, truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Chú thích ảnh Quang cảnh Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển.. Ảnh: TTXVN
Dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành, các địa phương và hàng ngàn người dân, du khách.

Thay mặt lãnh đâọ Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã biểu dương những thành quả về kinh tế - gowin99 mà tỉnh Lâm Đồng cũng như thành phố Đà Lạt đạt được trong năm 2023 trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước. Đồng thời, thành phố Đà Lạt vừa được gia nhập mạng lưới các Thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực Âm nhạc là tín hiệu rất vui mừng. Thành phố Đà Lạt cần có sự  phát triển phù hợp với định hướng phát triển vùng Tây Nguyên, bảo đảm thống nhất với hệ thống quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, quyết tâm xây dựng Thành phố Đà Lạt là trung tâm tiểu vùng Nam Tây Nguyên, đưa Đà Lạt trở thành một địa phương phát triển quan trọng của vùng, của đất nước, điểm kết nối quan trọng với khu vực và thế giới. Thành phố cần hoạt động tích cực và phát huy tốt vai trò thành viên mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO, qua đó góp phần thúc đẩy gia tăng giá trị đóng góp mạnh mẽ của ngành công nghiệp gowin99 vào nền kinh tế địa phương.

Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành, phát triển và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo Âm nhạc của UNESCO là sự kiện chính trị, văn hoá, gowin99 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt trong năm 2023. Sự kiện nhằm khơi dậy niềm tự hào về thành phố anh hùng, thành phố Festival hoa Việt Nam, ôn lại lịch sử quá trình hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt. Đồng thời đánh giá những thành tựu kinh tế - gowin99 , hệ thống chính trị, giáo dục lịch sử, gowin99 từ đó khơi dậy khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Chú thích ảnh Tái hiện cuộc gặp gỡ định mệnh của bác sỹ Alexandre Yersin với cư dân K’Ho Lạch - cột mốc quan trọng đánh dấu thời điểm hình thành phố núi Đà Lạt ngày nay. Ảnh: TTXVN

Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt nêu rõ: Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Langbian, với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, từ lâu đã trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, Đà Lạt qua 130 năm tuổi còn mang trong mình một chiều sâu gowin99 , lịch sử, với những giá trị di sản còn mãi với thời gian. Đà Lạt là nơi hội tụ của nhiều dân cư; từ xa xưa, đây là vùng đất sinh sống lâu đời của người K’ho Lạch bản địa. Trong những năm cuối thế kỷ 19, người Pháp đã tới vùng đất này để tìm kiếm và xây dựng một thành phố nghỉ dưỡng. Cũng từ đó, người Việt đã di cư tới Đà Lạt, cùng quá trình xây dựng đô thị của người Pháp. Với nhiều thành phần dân cư, định cư qua nhiều thế hệ, chính sự giao thoa của nhiều nền gowin99 , đã tạo nên nét độc đáo, riêng biệt trong phong cách sống của người Đà Lạt ngày nay.

Sau giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đà Lạt luôn phát huy thành phố anh hùng, năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng, đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, mang tính tiên phong, đột phá, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Ngày nay, diện mạo thành phố từng bước đổi thay, kinh tế - gowin99 phát triển, cơ sở hạ tầng được quan tâm; trình độ dân trí ngày càng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững; quan hệ đối ngoại được mở rộng; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hàng năm thành phố đón trên 6 triệu lượt khách; Phát huy được bản sắc gowin99 dân tộc, gắn với phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”.

Tại buổi lễ, đại diện của UNESCO tại Việt Nam đã trao thư xác nhận thành phố Đà Lạt chính thức gia nhập “Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc” cho lãnh đạo thành phố Đà Lạt. 

Sau phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật đưa khán giả hồi tưởng từ câu chuyện sử thi được kể bằng âm nhạc, múa hát, biểu diễn cồng chiêng tái hiện quá trình 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Từ miền đất hoang sơ với cư dân người K’Ho Lạch sinh sống, sau khi được nhà thám hiểm bác sĩ Alexandre Yersin tìm ra và đề xuất Toàn quyền Đông Dương xây dựng cao nguyên Lang Biang trở thành trung tâm nghỉ dưỡng Đông Dương chính là khởi nguồn cho sự hình thành và phát triển của Đà Lạt ngày nay. 

Tài trợ