link tải gowin99 mới nhất

Chung tay phủ xanh đất trống, đồi trọc tại bản Suối Bu

Diệu Huyền

01/01/2024 08:28

Ngày 31-12, tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, anh Sùng A Cải, chủ nhiệm dự án “Ước mơ triệu cây xanh” đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Suối Bu, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam, Ban Liên lạc Cựu sinh viên Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin (Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin) tổ chức chương trình trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc.

anh-1-chuong-trinh-thu-hut-1704072307.jpgChương trình thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia
 

Chương trình được các đơn vị quyên góp 1.111 cây, các cây được trồng chủ yếu là cây lâu năm: Lim xanh, lát hoa, trắc, mỡ, keo dậu, bồ hòn...Trong ngày, các thành viên tham gia đã trồng được 150 cây, số cây còn lại sẽ được Đoàn thanh niên và người dân địa phương góp sức trồng. Đây là một chương trình nằm trong dự án “Ước mơ triệu cây xanh” do A Cải thành lập năm 2017.

Anh Sùng A Cải tâm sự: “Mình đã ấp ủ thực hiện dự án vào năm 2006, khi chứng kiến những trận lũ lụt lịch sử xảy ra ở quê gây thiệt hại mùa màng, cả người và của. Năm đó gia đình mình bị thiệt hại nặng nề, sau 2 năm mới khắc phục được những mảnh ruộng để đủ ăn trở lại. Bên cạnh đó, mình nhận thấy tình trạng sử dụng thuốc hóa học vẫn còn ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, nhiều ruộng nương bị bỏ hoang lãng phí. Đặc biệt, mình thấy nhiều đồi trọc không có khả năng canh tác nhưng có thể trồng cây gây rừng được. Đây chính là lý do để mình quyết tâm thực hiện dự án này”.

anh-2-dia-hinh-trong-cay-1704072157.jpg

Địa hình trồng cây khá hiểm trở

 

Dự án của A Cải trồng cây chủ yếu ở các huyện vùng sâu, vùng xa và nghèo khó ở Yên Bái, đặc biệt là các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải; cây được trồng nhiều nhất ở xã Suối Bu, Văn Chấn, Yên Bái, nơi Cải sinh ra và lớn lên.

Thông qua các chương trình trồng cây của mình, A Cải mong muốn, mỗi người có một hành động nhỏ để góp nên những điều phi thường: “Xanh biển, xanh rừng, xanh đất nước; sạch làng, sạch bản, sạch đường phố” với phương châm: “Mỗi ngày một cây, 365 ngày 365 cây, mỗi người một cây, triệu người triệu cây”.

anh-3-cac-thanh-vien-1704072157.jpg

Các thành viên tham gia trồng cây vô cùng hào hứng

 

Đồng chí Vàng A Khua, Bí thư Đoàn xã Suối Bu cho biết: “Sùng A Cải sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã phấn đấu lên trong học tập và công việc. Tuy đang công tác tại Hà Nội nhưng anh luôn hướng về quê hương, bản làng ai ai cũng vô cùng trân quý. Từ trước đến nay, Sùng A Cải là thanh niên có nhiều đóng góp nhất cho địa phương và là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo”.

anh-4-doan-thanh-nien-1704072157.jpg

Đoàn thanh niên địa phương tích cực trong hoạt động phủ xanh đất trống, đồi trọc

 

Thông qua chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường thông qua hoạt động trồng cây xanh, đóng góp vào việc giảm thiên tai, chống xói mòn, xây dựng môi trường xanh, bảo vệ tầng ozone, giảm hiệu ứng nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngoài ra, góp phần thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

 

Tài trợ
Bạn đang đọc bài viết "Chung tay phủ xanh đất trống, đồi trọc tại bản Suối Bu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: [email protected]