link tải gowin99 mới nhất

Nghệ Thuật Dessin - Cuốn sách độc đáo về nghệ thuật vẽ bằng chì

Chúc Sơn

31/12/2023 09:30

"Nghệ thuật dessin" (NXB Dân trí) là một cuốn sách độc đáo, bổ ích và đáng quý cho tất cả những ai yêu thích và muốn học hỏi về nghệ thuật vẽ bằng chì. Cuốn sách không chỉ cung cấp những kiến thức khoa học và thực tiễn, mà còn là một nguồn cảm hứng sáng tạo và một tấm gương nghệ thuật cho nhiều thế hệ họa sĩ. Cuốn sách đã được nhận giải nhì Giải thưởng sách Quốc gia 2023, một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực xuất bản ở Việt Nam.

nghe-thuat-dessin-1703989730.jpg
 

Bạn có biết dessin là gì? Bạn có biết dessin là nền tảng của nghệ thuật hội họa, điêu khắc và kiến trúc? Bạn có biết dessin là một nghệ thuật đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo và sáng tạo cao? Bạn có biết dessin là một nghệ thuật có lịch sử lâu đời và phong phú, liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau như triết học, khoa học và gowin99 ?

Nếu bạn muốn tìm hiểu về nghệ thuật dessin, bạn không thể bỏ qua cuốn sách " dessin" của họa sĩ và nhà vật lý Nguyễn Đình Đăng. Đây là cuốn sách đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam nói về nghệ thuật dessin một cách toàn diện, sâu sắc và hấp dẫn.

Cuốn sách có 8 chương, bao gồm các nội dung sau:

- Chương 1: Giới thiệu về bản chất, lịch sử, triết học và nền tảng lý thuyết của nghệ thuật dessin, được các bậc thày Phục Hưng coi là cha đẻ của nghệ thuật hội họa, điêu khắc và kiến trúc.

- Chương 2: Mô tả chi tiết về các dụng cụ và chất liệu vẽ dessin, từ thời Phục Hưng đến nay, cùng với những ưu và nhược điểm của chúng.

- Chương 3: Tóm tắt về các phương pháp dạy và học vẽ dessin, từ những cuốn sách mẫu thời Trung Cổ cho tới các phương pháp tạo dựng khối và cấu trúc giải phẫu ở thế kỷ 20.

- Chương 4: Tóm lược về tiểu sử và hoạt động nghệ thuật dessin của 34 danh họa tiêu biểu, từ thế kỷ 15 tới thế kỷ 20, cùng với những tác phẩm nổi bật của họ.

- Chương 5: Sưu tập những giai thoại thú vị và bí ẩn về nghệ thuật dessin trong cuộc đời một số danh họa.

- Chương 6: Kể về những hồi ức và trải nghiệm trong nghiệp vẽ dessin của bản thân tác giả, từ khi còn nhỏ cho tới khi sống và làm việc tại Nhật Bản.

- Chương 7: Giới thiệu một số tác phẩm dessin chọn lọc của tác giả, thể hiện phong cách và kỹ thuật đa dạng và độc đáo của ông.

- Chương 8: Phụ lục, gồm các bảng biểu, chỉ mục và tài liệu tham khảo.

giai-thuong-sach-quoc-gia1-1703985273.jpg
 

" dessin" (NXB Dân trí) là một cuốn sách độc đáo, bổ ích và đáng quý cho tất cả những ai yêu thích và muốn học hỏi về nghệ thuật vẽ bằng chì. Cuốn sách không chỉ cung cấp những kiến thức khoa học và thực tiễn, mà còn là một nguồn cảm hứng sáng tạo và một tấm gương nghệ thuật cho nhiều thế hệ họa sĩ. Cuốn sách đã được nhận giải nhì Giải thưởng sách Quốc gia 2023, một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực văn học Việt Nam.

Nguyễn Đình Đăng, sinh năm 1958 tại Hà Nội và hiện đang cư trú tại Nhật Bản, nơi ông đang hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực lý thuyết vật lý hạt nhân tại Viện RIKEN. Song song với sự nghiên cứu khoa học, ông còn là một họa sĩ nghệ thuật đa tài, thường xuyên tham gia triển lãm thường niên của Hội Mỹ thuật Chủ Thể tại Bảo tàng Mỹ thuật Tokyo.

Tài trợ
程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()