link tải gowin99 mới nhất

Tiền tiểu học - Bước đệm vững vàng cho con vào lớp 1!

Đăng Khoa

30/12/2023 15:40

Cha mẹ nào có con trong độ tuổi chuyển cấp từ Mầm non sang Tiểu học cũng đều có chung những lo lắng, những thắc mắc, băn khoăn:

tay-ha-noi-2-1703925580.JPG
 

Các con sẽ gặp những khó khăn nào khi học tập và sinh hoạt ở môi trường học tập mới? Cần chuẩn bị những gì, hỗ trợ thế nào để trẻ nhanh hòa nhập và vui thích đến trường? Làm sao để trẻ tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập?...

Thấu hiểu và mong muốn được sẻ chia, đồng hành cùng cha mẹ và các con học sinh, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội đã triển khai Câu lạc bộ Tiền tiểu học cả tuần và cuối tuần để giúp trẻ tự tin, vững vàng chuyển cấp.

Nội dung học tập được Hội đồng chuyên môn nhà trường nghiên cứu, thiết kế phù hợp với tâm lí và mức độ tiếp nhận của trẻ 5 tuổi, tích hợp chương trình của lớp Mẫu giáo lớn, bổ sung những kĩ năng cần thiết để khớp nối với bậc Tiểu học, hướng tới 4 trụ cột quan trọng cho trẻ: Rèn luyện tư duy logic; Phát triển ngôn ngữ; Trau dồi trí tuệ cảm xúc; Tăng cường sức khỏe vận động. 

Mỗi tháng, các con được học theo một chủ đề, các hoạt động học cũng được tổ chức có tính liên kết, xuyên suốt và bổ trợ cho nhau, học thông qua vận động, trải nghiệm, vui chơi…để tri thức được tiếp thu một các tự nhiên, kĩ năng được hình thành bền vững. Cuối mỗi tháng, thầy cô đều tổ chức các Minishow với đa dạng các tiết mục để các con được tự do thể hiện bản thân, từ đó phát hiện năng lực, bồi dưỡng, bổ sung cho trẻ kịp thời.

tay-ha-noi-1-1703925580.JPG
 

Nhà trường chú trọng phát triển ngôn ngữ sớm cho cho trẻ, các con được học qua các bài hát, các câu chuyện, đóng vai, thiết kế tranh 3D, biểu diễn…nên các tiết học luôn được chờ đợi và phối hợp hăng say.

Trải qua một học kì, các con đã có được: kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng giao tiếp, biết ngồi học đúng tư thế, cầm bút sao cho chuẩn để không mỏi tay và viết chữ đẹp, các con có thể tự chuẩn bị đồ dùng học tập, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập, mỗi ngày đều hào hứng đến trường, yêu hương thầy cô, bạn bè… 

Những giá trị như thế được tạo ra sẽ phần nào giúp trẻ có bước chuyển cấp nhẹ nhàng, giúp tháo gỡ những băn khoăn của các bậc cha mẹ, để mỗi ngày đến trường của con là một ngày vui.

 

 

 

Tài trợ
Bạn đang đọc bài viết "Tiền tiểu học - Bước đệm vững vàng cho con vào lớp 1!" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: [email protected]
程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()