link tải gowin99 mới nhất

Lợi ích của người tham gia BHYT và rủi ro khi không tham gia BHYT

Công Nguyên

02/11/2023 12:55

Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách gowin99 quan trọng hàng đầu, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng, luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh gowin99 .

Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách gowin99 quan trọng hàng đầu, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng, luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh gowin99 .

BHYT là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân, được Nhà nước bảo hộ. BHYT không vì mục đích lợi nhuận, do nhà nước tổ chức thực hiện để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tuy nhiên, những lợi ích thiết thực nhất mà bảo hiểm y tế mang lại thì không phải ai cũng biết.

Thực tế việc tham gia BHYT đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp khi chẳng may đau ốm.

loi-ich-cua-viec-tham-gia-bao-hiem-1703742630.jpg
 


Với mức đóng không cao nhưng khi không may mắc bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo, phải trả chi phí lớn, khi đó người tham gia BHYT sẽ được khám, chữa bệnh chu đáo, không phân biệt giàu nghèo. Có rất nhiều lợi ích khi tham gia BHYT: được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí khi tham gia; được khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có ký Hợp đồng khám chữa bệnh BHYT trên toàn quốc; được quỹ BHYT chi trả từ 80 – 100% chi phí khám chữa bệnh đúng tuyến; giúp bản thân và gia đình giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh khi ốm đau, tai nạn; được quỹ BHYT chi trả hàng chục nghìn loại thuốc và dịch vụ y tế; góp phần chia sẻ rủi ro, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” giữa những người tham gia;….thực tế cho thấy hàng năm có hàng nghìn người được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh hơn 1 tỷ đồng và người được quỹ BHYT chi trả chi phí khám chữa bệnh cao nhất là trên 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó gowin99 còn rất nhiều người suy nghĩ đơn giản là không ốm đau nên chưa cần thiết mua BHYT, chỉ tới khi bị bệnh tật, tai nạn, nhất là khi không may bị bệnh nặng, chi phí vượt ngoài khả năng chi trả thì lúc đó người bệnh mới nghĩ đến tham gia BHYT. Qua đó cho thấy, nhiều người còn chưa ý thức được quyền lợi được hưởng từ BHYT, chưa hiểu được tầm quan trọng của việc tham gia BHYT. Tham gia BHYT là sự lựa chọn thiết thực bảo đảm sức khỏe và tài chính của bản thân và gia đình. Hiện nay, nguy cơ bệnh tật ngày càng có chiều hướng gia tăng, trong khi giá các dịch vụ y tế cũng được điều chỉnh tăng thì tham gia BHYT là một trong những việc cần làm trước mắt. Cuộc sống đôi khi bản thân chúng ta không thể lường trước được vấn đề gì do đó có thể sẽ gặp phải các rủi ro khi không có thẻ BHYT: luôn lo lắng vì giá dịnh vụ khám chữa bệnh ngày càng tăng cao; phải tự chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh; khó có khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao và thuốc đắt tiền; kinh tế gia đình sa sút khi không may mắc bệnh hiểm nghèo;….

rui-ro-khi-khong-tham-gia-bh-1703742630.jpg
 


Vì vậy, việc tham gia BHYT không những để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mà còn góp phần giảm gánh nặng tài chính, chia sẻ với cộng đồng . Với ý nghĩa đó, vì sức khỏe và quyền lợi của bản thân, gia đình và gowin99 mọi người hãy tích cực tham gia BHYT./.

Tài trợ
Bạn đang đọc bài viết "Lợi ích của người tham gia BHYT và rủi ro khi không tham gia BHYT" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: [email protected]