link tải gowin99 mới nhất

Người đàn ông bản lĩnh bước qua thất bại, "Khởi nghiệp" nên món xôi hải sản trứ danh Hà Nội

Mỹ Diệp – Duyên Mỹ

14/06/2023 19:33

Không có người thầy nào tốt hơn để chỉ cho ta cách trưởng thành ngoài chính cuộc sống này. Chỉ có khi vấp ngã ta mới tự biết cách đứng lên và rút kinh nghiệm cho chính mình. Là một người đàn ông bản lĩnh và lạc quan nên dù trải qua nhiều biến cố, anh Nguyễn Trung Dũng vẫn tự mình mở ra một con đường mới, lấy thất bại làm hành trang cho cuộc chiến “khởi nghiệp” của chính mình.

Câu chuyện khởi nghiệp ở độ tuổi trung niên của anh Nguyễn Trung Dũng với thương hiệu Xôi Hải Sản đang được mọi người bàn tán khá nhiều thời gian qua và anh đã không ngần ngại chia sẻ những quan điểm, những bài học kinh nghiệm của mình, mong muốn phần nào giúp mọi người có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực ở độ tuổi trung niên, liệu có phải là một quyết định "muộn" và mạo hiểm chứ, thưa anh?

Dù khởi nghiệp ở độ tuổi không còn trẻ, nhưng điều này phù hợp với tình hình thực tế và khả năng của tôi ở thời điểm hiện tại.

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quản lý và hiểu rõ tâm lý khách hàng, đặc biệt là quan hệ xây dựng thương hiệu. Tuổi của tôi cũng cho phép tôi đưa ra những quyết định mạnh mẽ và chắc chắn hơn.

xoi-hai-san-tru-danh-ha-noi1-1686832158.png

Bắt tay vào khởi nghiệp, anh gặp phải những trở ngại gì, khi đây không phải là ngành anh được đào tạo bài bản? Làm thế nào anh vượt qua được những khó khăn ấy?

Khi bắt đầu ở lần này, tôi không còn nhìn thị trường bằng ánh mắt mơ mộng như trước. Thay vào đó, tôi đã đưa ra ý tưởng và lập kế hoạch một cách cẩn thận, dự đoán những hướng đi và cả những thất bại có thể xảy đến  

Dù không có bằng cấp hoặc kinh nghiệm chuyên sâu nhưng thế mạnh của tôi là sự đam mê, chịu khó tìm tòi, học hỏi từ kinh nghiệm những người đi trước trong gia đình và gowin99 .

Trong gia đình tôi, có rất nhiều chú, bác đã thành công trong lĩnh vực ẩm thực. Tôi lấy đó là tấm gương để noi theo và cố gắng tìm cho mình một hướng đi mới vừa kế thừa vừa tạo nên những điểm nhấn khác biệt.

Việc tự tin, nắm bắt cơ hội và học hỏi từ kinh nghiệm thực tế đã giúp tôi vượt qua những khó khăn và bước đầu gặt hái được những thành quả trong lần khởi nghiệp này.

xoi-hai-san-tru-danh-ha-noi2-1686832205.png

Vượt qua nhiều khó khăn đã khiến anh trở thành một "mãnh hổ" kiêu hãnh. Liệu áp lực này có ảnh hưởng đến anh trong thử thách mới này?

Tôi không cho áp lực khiến mình trở thành một "mãnh hổ" kiêu hãnh. Thay vào đó, tôi sử dụng áp lực này như một động lực để vượt qua thử thách mới. Tôi không sợ thất bại, vì đối với tôi, thất bại chỉ xảy ra khi không thể tạo ra một thương hiệu xuất sắc và mang lại giá trị cho gowin99 . Bên cạnh đó, tôi cảm thấy có trách nhiệm đối với những người thân trong gia đình đã luôn đồng hành và ủng hộ tôi từ những ngày đầu. Do đó, tôi nhận thức và nỗ lực khắc phục những điểm yếu bên trong bản thân mình.

Khó khăn trong thị trường là điều mà tất cả các doanh nghiệp phải đối mặt, và đó là một thách thức tôi sẽ cố gắng vượt qua. Mặc dù đây là một thử thách mới, nhưng tôi vẫn giữ sự tự tin từ những thành công trước đây khi đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng một thương hiệu đồng hồ và đạt được những thành tựu nhất định. Tuy nhiên, lần này tôi sẽ chuẩn bị một cách cẩn thận hơn để xây dựng một thương hiệu mới hoàn hảo.

xoi-hai-san-tru-danh-ha-noi4-1686832158.png

 Anh có lời khuyên nào dành cho những nhà khởi nghiệp trẻ khi chuẩn bị bước chân vào biển lớn?

Có nhiều yếu tố mà những người khởi nghiệp cần chuẩn bị, và điều quan trọng nhất là tự hiểu và nhận thức rõ về bản thân. Để thành công trong việc khởi nghiệp, bạn phải trở thành người tử tế. Nhân viên làm việc không chỉ vì công ty, mà vì nhìn thấy sứ mệnh và tầm nhìn của người sáng lập.

Thứ hai, bạn cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Nếu có điểm yếu, hãy cố gắng khắc phục, và nếu không thể tự làm được, hãy tìm người có thể giúp bạn vượt qua những thách thức đó.

Thứ ba, kiến thức về thị trường là rất quan trọng. Thường khi bắt đầu khởi nghiệp, ta có xu hướng lạc quan về thị trường mà thiếu đi sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng. Hiểu rõ về thị trường và tìm ra những giải pháp kinh doanh phù hợp là một bước quan trọng không thể bỏ qua.

xoi-hai-san-tru-danh-ha-noi5-1686832158.png

 Hiện nay, thương hiệu Xôi hải sản của anh được mọi người đón nhận rộng rãi, theo anh, vì lí do gì mà thu hút sự thích thú của mọi người?

Lâu nay chúng ta vẫn bắt gặp một số món xôi hải sản như: Xôi Chả Mực (Quảng Ninh), Xôi Cá Rô Đồng (Hải Dương), Xôi Chả Cua (Bà Thảo - Chợ Hàng Da Hà Nội)… Nhưng để xuất hiện cùng một lúc và sắp xếp vào một thực đơn đầy đủ thì đây là món ăn đầu tiên được xuất hiện với tên gọi: Xôi hải sản. Khách hàng có thể thưởng thức món Trứng vịt biển, Pate Nhum, Xôi cá trắm kho má lợn, Xôi tôm thịt chưng mắm tép, Xôi bào ngư, Xôi lươn Nhật, Xôi ruốc bề bề, Xôi lạp xưởng tôm … đa dạng sự lựa chọn với những cách phối hợp lạ lẫm cũng chính là ưu điểm giúp Xôi Hải Sản được mọi người yêu thích.

xoi-hai-san-tru-danh-ha-noi6-1686832158.png

Dù công việc kinh doanh xôi hải sản đang rất bận rộn, nhưng anh có dự định tiếp tục kinh doanh các sản phẩm hàng ngoại độc lạ và cung cấp cho khách hàng trong nước trong thời gian dài không?

Công việc bận rộn đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi tôi kinh doanh cửa hàng đồng hồ của gia đình. Ngoài việc buôn bán đồng hồ, tôi còn nhập khẩu hàng ngoại độc đáo như rượu, xì gà, đông trùng hạ thảo và nhiều sản phẩm khác. Điều này không chỉ mang lại thu nhập tốt mà còn mang lại niềm vui cho khách hàng. Mặc dù công việc kinh doanh Xôi hải sản rất bận rộn, tôi vẫn dành thời gian để tìm kiếm và săn lùng những món hàng ngoại độc đáo với giá tốt và tiêu chuẩn chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.

Tôi tin rằng công việc này sẽ tiếp tục kéo dài, bởi nó không chỉ là một nguồn thu nhập mà còn là niềm đam mê và niềm vui trong việc có thể mang đến những sản phẩm đặc biệt tới khách hàng. 

Xin cảm ơn anh Dũng đã chia sẻ hữu ích dành cho các startup. Chúc cho anh và Xôi Hải Sản thành công hơn nữa và hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục sáng tạo, mang đến nhiều món đặc sản khác, trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc đến Hà Nội.

Tài trợ
程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()