link tải gowin99 mới nhất

Bắc Giang khánh thành trường THCS thị trấn Cao Thượng tại huyện Tân Yên

Phụng Thiên

31/12/2023 22:16

Ngày 30/12/2023, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) khánh thành Trường THCS thị trấn Cao Thượng. Tới dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại, Tổng Thư ký T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Sau một năm xây dựng, công trình Trường THCS thị trấn Cao Thượng do Công ty Thương mại đầu tư xây dựng Thành Lợi thi công đã hoàn thiện. Công trình có tổng diện tích 18 nghìn m2 được thiết kế 4 tầng gồm 25 phòng học, 13 phòng chức năng, 14 phòng hiệu bộ cùng các hạng mục phụ trợ như: Sân chơi, bể bơi, nhà đa năng đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Tổng vốn đầu tư hơn 105 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công của huyện còn lại là nguồn gowin99 hóa. 

cac-dai-bieu-chup-anh-ky-niem-voi-tap-the-can-bo-giao-vien-truong-thcs-thi-tran-cao-thuong-1704034354.jpg
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS thị trấn Cao Thượng (ảnh Lệ Thanh - Thu Thủy)


Trường THCS thị trấn Cao Thượng tiền thân là Trường Chuyên huyện Tân Yên. Đây là trường trọng điểm có nhiệm vụ giáo dục đào tạo học sinh chất lượng cao bậc THCS cho huyện Tân Yên và thị trấn Cao Thượng. Qua 35 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của UBND huyện và các phòng, ngành cùng sự ủng hộ của nhân dân địa phương; sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, cơ sở vật chất nhà trường từng bước được đầu tư nâng cấp khang trang.
Trường luôn giữ vị trí dẫn đầu trong 23 trường THCS của huyện (dẫn đầu về giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp và thi vào lớp 10 THPT). Đồng thời, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào tháng 11/2015. Năm học này, nhà trường có 46 cán bộ, giáo viên và 780 học sinh. 
Nhân dịp này, các đại biểu đã cắt băng khánh thành trường mới và tham quan công trình. Tại đây, các phòng học, phòng chức năng được thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn với đầy đủ thiết bị hiện đại như: Bàn ghế, bảng trượt, máy tính, hệ thống camera giám sát quản lý, điều hòa, máy chiếu. Nhà đa năng có bể bơi bốn mùa đạt tiêu chuẩn thi đấu; sân bóng đá mặt cỏ nhân tạo đáp ứng tốt yêu cầu rèn luyện thể chất cho học sinh. Công trình được đánh giá là một trong những trường học hiện đại bậc nhất Bắc Giang.
Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chúc mừng thầy, cô và học sinh đã được dạy và học trong điều kiện cơ sở vật chất trường học hiện đại, khang trang. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường tiếp tục đổi mới, củng cố bề dày thành tích trong giáo dục - đào tạo và tiếp tục vươn lên.
Đồng chí đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp huyện Tân Yên tiếp tục bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo của T.Ư và của tỉnh. Quan tâm bảo đảm tốt các điều kiện phát triển giáo dục và đào tạo; nắm bắt, kịp thời giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh, chăm lo đời sống để cán bộ, giáo viên yên tâm công tác cống hiến. Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư. 
Tập thể cán bộ, giáo viên tiếp tục phát huy đoàn kết, nâng cao chất lượng dạy học, không ngừng tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sáng tạo trong mỗi chương trình học; thường xuyên cập nhật kiến thức để đáp ứng yêu cầu của ; nỗ lực không ngừng để gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp "trồng người", hướng đến xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc.

Tài trợ