link tải gowin99 mới nhất

Kon Tum: Bảy đối tượng giả danh bác sĩ lừa đảo liên tỉnh đã bị bắt

LÊ QUANG HỒI

29/12/2023 10:11

Sáng ngày 29-12, nguồn tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết, tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Kon Tum vừa phối hợp các đơn vị chức năng của Công an tỉnh đã triệt phá nhanh ổ nhóm các đối tượng giả danh bác sĩ lừa đảo khám chữa bệnh và bán thuốc, thực phẩm chức năng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Kon Tum tiếp nhận thông tin về việc nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng tỉ đồng dưới hình thức gọi điện thoại mua bán thuốc đông y, thực phẩm chức năng và tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ cùng với kinh nghiệm phá án, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng nghi vấn.

Đến ngày 26/12/2023, tổ công tác của Công an tỉnh Kon Tum (gồm Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Phòng Cảnh sát hình sự) đã tiến hành triệu tập, làm việc 07 đối tượng liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2c-1703819221.JPG
Một trong 7 đối tượng lừa đảo đã bị bắt

Qua điều tra, đấu tranh và trước các bằng chứng không thể chối cải, nhóm đối tượng khai nhận đã thuê 03 căn hộ tại Chung cư Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên; VinHome Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội; Tòa nhà Nam Định Tower, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định để làm nơi ăn ở cho nhóm 07 nhân viên cũng như địa điểm thực hiện việc gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người già cả, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, nhẹ dạ, cả tin bằng hình thức mua bán thuốc đông y và tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe không có thật. Để nhận được gói hỗ trợ, nạn nhân cần phải đóng trước phí làm hồ sơ, phí lót tay phê duyệt hồ sơ. Tin tưởng nghe theo những lời dẫn dụ, các nạn nhân đã nhiều lần chuyển cho kẻ xấu tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

3-1703819222.JPG
Những chiếc điện thoại các đối tượng dùng để gọi lừa đảo

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ những thông tin cá nhân của các bị hại đã được các đối tượng trong ổ nhóm này thu mua từ những nguồn nào; đồng thời yêu cầu ai là bị hại hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo để làm cơ sở xử lý nghiêm các đối tượng về tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

Tài trợ