link tải gowin99 mới nhất

Bình Thuận: Hội tụ xanh vẫn còn xanh mãi

Nguyễn Đặng Hà Anh

28/12/2023 07:47

Tối ngày 27/12/2023, tại Ocean duns nằm trong Khu Đô thị biển thuộc phường Phú Thủy, Tp Phan Thiết,  Bộ gowin99 Thể thao và Du lịch (VHTT&DL )phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 với chủ đề Hội tụ xanh.

binh-thuan-1-1703724017.jpg

Một tiết mục biểu diễn trong Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 (ảnh: NDHA)

 

Ngay từ chiều, nhiều tuyến đường nội bộ trong Khu đô thị đã được lực lượng an Công an tỉnh Bình Thuận bố trí nhiều chốt gác, lập hàng rào bảo vệ và hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện cho người dân và du khách đến tham dự Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia được thuận lợi.

Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 có sự xuất hiện của nhiều nổi tiếng, nên người dân địa phương và du khách đến tham dự khá đông, nhất là các bạn trẻ. Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực phía trong khán đài, khán giả đến xem ngồi kín chỗ. Phía ngoài, Ban Tổ chức bố trí hai màn hình rất lớn để phục vụ người dân, nhưng vẫn không đủ để phục vụ lượng người xem đứng chật kín nhiều tuyến đường.

Được biết, qua báo cáo tổng kết về những kết quả đã đạt được sau hơn 09 tháng tổ chức Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023, tỉnh Bình Thuận đã đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 22.000 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Bình Thuận lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch trên 10.000 tỉ đồng.

Tại buổi lễ bế mạc, đại diện UBND tỉnh Bình Thuận, Ông Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ; sự hỗ trợ quý báu của Bộ VHTT&DL và các ban, bộ, ngành TW. Cảm ơn chính quyền các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức các sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Ông Đoàn Anh Dũng cũng xin cảm ơn, và ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ  của các doanh nghiệp thông qua các chương trình tài trợ cho Bình Thuận trong suốt thời gian qua.

binh-thuan-2-1703724254.jpg

Ông Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận (ảnh: Nguyễn Triều)

 

Đại diện cho Bộ gowin99 Thể thao và Du lịch phát biểu bế mạc Năm du lịch quốc gia, Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng bộ bày tỏ:

“Xuyên suốt 09 tháng triển khai Năm du lịch quốc gia 2023, với nội dung đặc sắc, hấp dẫn, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2023 đã được tổ chức thành công với chuỗi các sự kiện, diễn đàn, lễ hội và hoạt động tại tỉnh Bình Thuận nói riêng và trên khắp các tỉnh, thành cả nước nói chung. Công tác tổ chức các hoạt động đảm bảo nội dung và yêu cầu đề ra, các hoạt động được triển khai bằng nhiều hình thức, phân bố đều khắp các tháng trong năm, đa dạng về nội dung, phương thức thực hiện, áp dụng số hóa, công nghệ số trong các hoạt động được quan tâm và đề cao, xứng tầm với quy mô cấp vùng và khu vực, Trung ương và quốc tế. Các sự kiện, hoạt động của Năm du lịch quốc gia 2023 đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp gowin99 , huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, phát triển hiệu quả, bền vững trên khắp cả nước. Kết quả thành công của Năm du lịch quốc gia 2023 đã tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng.”

binh-thuan-3-1703724254.jpg

Ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL (ảnh: Nguyễn Triều)

 

Với những kết quả đạt được như trên đã tăng thêm sự khẳng định du lịch là một trong những ngành mũi nhọn, thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh không chỉ riêng với Bình Thuận, mà còn với các địa phương có tiềm năng và điểm mạnh ở lĩnh vực này!

Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” được tỏa sáng rực rỡ với nhiều sắc màu, cùng những tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng đã thu hút hàng ngàn người dân, khách du lịch đến xem trực tiếp và hàng trăm ngàn lượt xem qua sóng truyền hình!

binh-thuan-4-1703724254.jpg

Ca sĩ Mỹ Tâm biểu diễn trong Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 (ảnh: NDHA)

 

Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã được chính thức khép lại sau hơn 09 tháng khai mạc, và được trao lại cho tỉnh Điện Biên – địa phương được đăng cai Năm du lịch quốc gia 2024 với chủ đề “Điện Biên – Trải nghiệm khác biệt”. Nhưng với những thành công đã đạt được, có thể khẳng định du lịch tỉnh Bình Thuận chỉ mới bắt đầu cho một hành trình phát triển mạnh hơn ở thời gian tới!

binh-thuan-5-1703724254.jpg

Trao cờ biểu trưng cho tỉnh Điện Biên (ảnh: Nguyễn Triều)

Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh đẹp về một vùng đất không chỉ có biển xanh - cát trắng - nắng vàng, mà còn có những con người hiền lành, mến khách. Một vùng đất với sự ẩm thực đa dạng, hệ thống khách sạn, nhà hàng đủ sức phục vụ cho mọi tầng lớp nhân dân cũng như du khách nội địa và quốc tế!

Với những thành công này, hình ảnh đẹp về Bình Thuận đã được lưu lại trong trái tim của du khách. Để ai đó mỗi lần đến với vùng đất này, khi rời đi họ sẽ nhớ và quay lại lần sau rồi những lần sau nữa!

Bình Thuận - ngay cả cái tên cũng đủ nói lên mọi thứ tốt đẹp! Địa danh mà ngay cả mùa gió chướng với những hạt cát vàng bay bay trong gió cũng đủ làm nên một tuyệt tác, vùng đất mà chỉ cần nghe thoảng qua trong gió, mùi thơm của hải sản cũng đủ làm cho cơn đói của du khách cồn cào. Với những gì đã có, với những gì tiếp nối chắc chắn một điều Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ còn xanh và xanh mãi!

NDHA

Tài trợ
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Hội tụ xanh vẫn còn xanh mãi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: [email protected]