link tải gowin99 mới nhất

Biệt danh của các câu lạc bộ, đội tuyển bóng đá nổi tiếng trên thế giới

Tố Quyên

27/12/2023 19:40

Nếu là một fan trung thành của môn thể thao bóng đá thì liệu bạn có biết hết biệt danh của các câu lạc bộ, đội tuyển bóng đá nổi tiếng trên thế giới không? Đây cũng là vấn đề hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ để mọi người cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Arsenal – Pháo thủ thành London (Gunner)

Pháo thủ thành London (Gunner) chính là biệt danh của CLB Arsenal có vào những năm 1886 xuất phát từ những người làm công tại kho vũ khí Royal Woolich Arsenal. Khẩu pháo chính là biểu tượng của vương quốc Anh từ đầu thế kỷ 19 khi họ chế tạo ra khẩu pháo bắn xa nhất thời đó.

Manchester United (MU) – Quỷ đỏ (The Red Devils)

Manchester United là một đội bóng châu Âu mệnh danh là Quỷ đỏ (The Red Devils). Đây là biệt danh được HLV Sir Matt Busby bởi ông thấy nó rất phù hợp với lối chơi mà cả đội thể hiện. Kể từ đó, trong hầu hết các trận đấu kinh điển, khi theo dõi tại thì các cầu thủ đều mặc đồng phục màu đỏ để thể hiện khí chất của mình.

Liverpool – Vua đấu cúp (The Kop)

Trong làng bóng đá thế giới, Liverpool chính là một CLB bóng đá rất mạnh được đặt cho biệt danh là Vua đấu cúp (The Kop).

Kop là tên được đặt cho một khán đài ở sân Anfield đã xây dựng vào đầu thế kỷ 20 mang đến sức chứa hơn 30.000 người và đó cũng là nơi tập trung các fan hâm mộ trung thành Liverpool. Đặc biệt, đây được xem là nỗi khiếp sợ cho các đội thi đấu tại đây khi vang lên khúc ca “You’ll never walk alone”.

Ngoài ra, Liverpool có biệt danh khác là The Reds (Lữ đoàn đỏ) khi được HLV Bill Shankly đổi màu áo và đã giành được rất nhiều thành tích sáng giá.

Chelsea – Đội kỵ binh hoàng gia (The Blues)

Hiện nay, một biệt danh rất quen thuộc của CLB Chelsea đó chính là The Blues. Nhưng vào những năm 1950 họ đã sở hữu một biệt danh khác là Pensioner (để chỉ những người đã về hưu) khi bị sự ảnh hưởng từ bệnh viện khá nổi tiếng tại đó là The Chelsea Pensinoers.

Nhưng tới năm 1952, khi vị  HLV Ted Drake lại xóa bỏ biệt danh này và đổi thành The Blues. Kể từ đó, thầy trở thành màu áo thi đấu chính của đội bóng này.

Barcelona – Gã khổng lồ xứ Catalan

Khi Barcelona còn dùng sân Les Cort làm sân nhà, với cấu trúc thiết kế khiến người từ bên ngoài nhìn vào có thể dễ dàng nhìn thấy mông của các cổ động viên, vì thế mà họ được gắn cho biệt danh là “Culés“ (Những cái mông). Đồng thời, Gã khổng lồ xứ Catalan là một biệt danh khác được giới báo chí Việt Nam vẫn thường hay nhắc đến khi nói về Barcelona.

Juventus – Bà đầm già (Vecchia Signora)

Bà đầm già (Vecchia Signora) là một biệt danh rất quen thuộc khi nói về CLB Juventus. Họ có được biệt danh này là vào năm 1897 xuất phát bởi CLB này được xem là một trong số những CLB Italia có lịch sử lâu đời nhất.

 

Sở dĩ gọi là bà chứ không phải là ông là do Juventus dịch ra trong tiếng la tinh là giống cái. Chưa kể, đội bóng này còn được biết đến theo một số cách gọi khác như Những gã gù (Gobbi), Zebra (ngựa vằn)…

Bayern Munich – Những ngôi sao Hollywood (FC Hollywood)

Sở dĩ có được đặt cho biệt danh FC Hollywood là vì vào những năm 1990, họ đã có rất nhiều cầu thủ được lên mặt báo vì luôn xảy ra rất nhiều mâu thuẫn nội bộ. Mình nhớ họ cũng thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây sốc với người hâm mộ. Vì thế cho nên Bayern Munich rất phù với biệt danh “Những ngôi sao Hollywood (FC Hollywood)”.

Real Madrid – Đội bóng hoàng gia

Nguyên do họ có được biệt danh này là vì những bộ trang phục. Hơn nữa trước đấy họ còn có cho mình biệt danh khác là Merenque (ám chỉ loại bóng đá mà người giàu mới mua được). Còn người hâm mộ Việt Nam vẫn thường xuyên nhắc đến Real Madrid với cái tên quen thuộc khác là những chú Kền kền trắng.

Newcastle – The Magpies

Biệt danh được đặt cho CLB bóng đá Châu Âu Newcastle là The Magpies (những chú chim ác) bởi lẽ bộ đồng phục thi đấu của đội bóng này thường xuất hiện chủ yếu với 2 màu là đen và trắng.

West Ham – The Hammers

The Hammers là biệt danh gắn liền với các công nhân tại xưởng đóng tàu. Biệt danh này còn được gọi là chiếc búa tạ. Được biết, The Hammers đã đi cùng lịch sử hình thành và phát triển với của nền bóng đá West Ham từ xưa đến nay.

Tài trợ