link tải gowin99 mới nhất

Vĩnh Phúc: Thúc đẩy phát triển bền vững các khu công nghiệp

Sáng ngày 20/09/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị "Phát triển bền vững khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc".
2vp-1726826053.jpg
Toàn cảnh hội nghị "Phát triển bền vững khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc"

Đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh.

Lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, động lực cho sự phát triển

1vp-1726826089.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh vị thế, vai trò của các khu công nghiệp trên địa bàn đã đóng góp nhiều mặt cho sự phát triển kinh tế - gowin99 của tỉnh như thu ngân sách, tạo việc làm, xuất khẩu và hình thành ngành công nghiệp phụ trợ.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 29 khu công nghiệp được quy hoạch, trong đó có 17 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích là 3.146 ha; 493 dự án đầu tư còn hiệu lực trong các khu công nghiệp, trong đó có 376 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 6,74 tỷ USD đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, giải quyết việc làm cho trên 140 nghìn lao động.

Tuy nhiên thời gian qua, việc triển khai các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như tính pháp lý về quy định khung đối với khu công nghiệp chưa cao; công tác bồi thường - giải phóng mặt bằng; nguồn đất san nền cho các dự án khu công nghiệp gặp nhiều khó khăn; giá đất thuê cao..., khiến lợi thế cạnh tranh, tính hấp dẫn có xu hướng giảm sút.

Tham luận tại hội nghị, chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp thứ cấp trong các khu công nghiệp đánh giá cao môi trường đầu tư, sự đồng hành cùng các chính sách đột phá phát triển công nghiệp của tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp như cần sớm tháo gỡ các vướng mắc về bồi thường - giải phóng mặt bằng, xác định giá đất, nguồn vật liệu đất san lấp phục vụ triển khai các dự án...

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông nhấn mạnh chủ trương "Lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, động lực cho sự phát triển" là quan điểm xuyên suốt của Vĩnh Phúc qua các nhiệm kỳ.

Các ý kiến góp ý tại hội nghị là giải pháp quan trọng để Vĩnh Phúc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển bền vững các khu công nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Vĩnh Phúc thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

3vp-1726826142.jpg
Ông Trịnh Văn Quang - Giám đốc Phát triển Dự án Khu công nghiệp Bá Thiện 2 phát biểu

Mục tiêu phát triển khu công nghiệp bền vững là nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với định hướng phát triển

Chỉ rõ những điểm nghẽn, nút thắt cần tháo gỡ, trên cơ sở quán triệt quan điểm, mục tiêu phát triển khu công nghiệp bền vững là nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với định hướng phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trên cơ sở nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao.

Cụ thể, giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có tài chính, kinh nghiệm, năng lực quản lý; nâng cao năng lực quản lý; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp.

Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các khu công nghiệp thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao; trước mắt giải quyết các khó khăn, vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất; nguồn đất san nền; xác định giá đất cho các khu công nghiệp.

Sở Xây dựng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác rà soát, lập quy hoạch xây dựng khu công nghiệp để phát triển các khu công nghiệp mới; tham mưu cho UBND tỉnh về quy hoạch xây dựng, triển khai hạ tầng để gắn kết, đồng bộ với phát triển khu công nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên chia sẻ thông tin cho Ban Quản lý các khu công nghiệp về tình hình lao động nước ngoài, các sự việc phát sinh liên quan đến lao động nước ngoài trong các khu công nghiệp để phối hợp theo dõi, quản lý, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả; đồng thời có giải pháp phát triển thị trường lao động trên địa bàn tỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Sở Công Thương thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn, đảm bảo điện ổn định cho các khu công nghiệp.

UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác bồi thường - giải phóng mặt bằng, giao đất cho các khu công nghiệp trên địa bàn huyện; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ các chủ đầu tư xây dựng các khu công nghiệp.

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()