link tải gowin99 mới nhất

Trào lưu sơn, vẽ cờ Tổ quốc: Bày tỏ lòng yêu nước cần đúng cách

Gần đây trên mạng gowin99 nhiều người dùng chia sẻ các bức ảnh, video sơn, vẽ cờ Tổ quốc. Hành động này nhằm mục đích thể hiện tình yêu nước, tuy nhiên có nhiều bất cập mà nhiều người không biết.
co-to-quoc-tren-mai-nha-1724553623.jpg
Trào lưu sơn, vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà, tường, cửa

Xuất phát từ clip của một TikToker Vĩnh Phúc biến mái nhà thành lá cờ Tổ quốc để hưởng ứng dịp lễ kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2024). Hành động nhanh chóng trở thành trào lưu và được nhiều người hưởng ứng. Nhiều lá Quốc kỳ được sơn vẽ từ nóc nhà đến tường, cửa. Không chỉ cá nhân mà các trường học cũng nhanh chóng hưởng ứng trào lưu này với những lá cờ lớn được sơn, vẽ.

Tinh thần yêu nước, thể hiện sự đoàn kết của dân tộc nhân dịp lễ lớn của đất nước, đặc biệt đông đảo người trẻ tham gia là điều rất đáng khen ngợi của trào lưu. Mỗi lá cờ Tổ quốc được sơn vẽ là một thông điệp yêu nước mạnh mẽ được truyền đi. Thế nhưng, lá Quốc kỳ không chỉ đơn giản là màu sơn, hình ảnh mà nó còn là sự kết tinh của tinh thần yêu nước với ý nghĩa liêng thiêng về độc lập, tự do thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Do đó cần phải hết sức cẩn trọng, chú ý để trào lưu không gây tác dụng ngược.

Trào lưu còn nhiều bất cập

Kích thước, màu sắc, vị trí ngôi sao cũng như cách sử dụng lá Quốc kỳ đã được quy định cụ thể trong các văn bản hướng dẫn. Theo khoản 1 Điều 13 Hiến pháp năm 2013: “Quốc kỳ nước Cộng hòa gowin99 chủ nghĩa Việt Nam hình chữ nhật, chiều rộng bằng hai phần ba chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh”. Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 02/10/2012 của Bộ gowin99 , Thể thao và Du lịch về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh quy định cụ thể như sau: “… Điểm giữa ngôi sao vàng đặt đúng điểm giữa (điểm giao nhau của hai đường chéo) Quốc kỳ. Khoảng cách từ điểm giữa ngôi sao đến đầu cánh sao bằng một phần năm chiều dài của Quốc kỳ. Một cánh sao có trục vuông góc với cạnh dài Quốc kỳ và hướng thẳng lên phía trên theo đầu cột treo Quốc kỳ. Tạo hình ngôi sao: Từ đầu cánh sao này đến đầu cánh sao đối diện là đường thẳng, không phình ở giữa, cánh sao không bầu. Hai mặt của Quốc kỳ đều có ngôi sao vàng trùng khít nhau. Nền Quốc kỳ màu đỏ tươi, ngôi sao màu vàng tươi...”

Trào lưu sơn vẽ cờ Tổ quốc xuất phát từ tình cảm yêu nước tự phát của các cá nhân là điều đáng trân trọng. Tuy nhiên khi thực hiện trào lưu người dùng mạng gowin99 cần nắm rõ những quy định này để tránh những hành động phản cảm như đứng, nằm ngồi lên lá cờ Tổ quốc hay có sự sai lệch, méo mó về kích thước hình dạng của Quốc kỳ.

Tiến sĩ Văn học Hà Thanh Vân cho rằng, sơn vẽ cờ Tổ quốc là một hành động để thể hiện tình cảm yêu nước và tinh thần này đáng khen ngợi. Nhưng đây cũng là một hành động mà chị cho rằng có những bất cập, cụ thể như sau:

Thứ nhất, việc sơn vẽ Quốc kỳ lên nóc nhà, tường, cửa là hoàn toàn tự phát và do vậy, không tuân theo một quy chuẩn gì. Từ đó có thể có những hình vẽ Quốc kỳ lệch lạc, méo mó, không đủ chuẩn thẩm mỹ, do vậy cũng làm xấu đi ý nghĩa thiêng liêng của cờ Tổ Quốc. Ngay việc sơn ở cửa, thì khi đóng cửa cũng dễ làm cho quốc kỳ bị sai lệch, thiếu khuyết đi.

Thứ hai, việc sơn vẽ quốc kỳ như vậy tuy không có gì sai, nhưng có thể có những người vô ý thức hay có dụng ý xấu chụp hình ảnh check in với những động tác không đẹp, khiếm nhã thì cũng không hay.

Thứ ba, việc sơn như vậy ngay kể cả loại sơn chất lượng tốt, thì theo thời gian cũng phải sơn sửa lại, khá mất công và tốn kém, vì rõ ràng không thể để lá Quốc kỳ bị bạc màu, khiếm khuyết. Chưa kể một số loại sơn kém chất lượng còn gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Thứ tư, việc sơn những màu nóng như màu đỏ, vàng lên mái hay tường nhà trong điều kiện khí hậu, thời tiết ở Việt Nam sẽ hấp thu nhiệt, làm cho nhiệt độ trong nhà tăng lên có thể làm ảnh hưởng đến mọi người.

Thứ năm, việc sơn màu nóng, chói như màu đỏ, vàng lên tường hay cửa có thể làm ảnh hưởng đến thị giác của người đi đường, dễ gây tai nạn.

Từ những điều bất cập trên tiến sĩ Hà Thanh Vân cho rằng trào lưu này không nên  nên khuyến khích.

Người trẻ còn nhiều cách thể hiện tình yêu đất nước

Tiến sĩ Hà Thanh Vân chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng giới trẻ ngày này có thể thể hiện sự yêu nước bằng những hành động thiết thực như tham gia nghiêm túc vào nghi lễ chào cờ ở trường học hay cơ quan nếu có”.

Cũng theo bà Vân, hiện nay có những trang phục như áo dài, áo thun in Quốc kỳ đẹp và chuẩn mực được giới trẻ hưởng ứng và mặc khá nhiều trong những dịp lễ hội, đi cổ vũ thể thao, hay đồng phục đi du lịch. Đấy cũng là những hành động đẹp cần khích lệ. Hay như việc người trẻ quan tâm thực hiện bảo vệ môi trường, có gowin99 trong ứng xử, tham gia giao thông hoặc đơn giản là làm tốt những công việc của chính mình cũng là cách cống hiến và thể hiện tình yêu Tổ quốc./.

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()