link tải gowin99 mới nhất

Science Camp 2024 - Thắp sáng ngọn lửa đam mê khoa học tại trại hè của Amsers

Science Camp là trại hè khoa học thường niên dành cho các em nhỏ 6 - 13 tuổi được tổ chức bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Qua các mùa hoạt động, trại hè đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình mỗi năm.

Vừa qua, trại hè Science Camp đã quay trở lại với mùa thứ 7 thu hút hàng trăm trại viên trên khắp thành phố. Với chủ đề “Hop on Dots” độc đáo, các bạn trẻ đã thổi một làn gió mới vào những kiến thức khoa học vốn khô khan qua những bài giảng mới lạ và mang tính thực tiễn.

img-6159-1720343674.jpeg
Các em trại viên thử sức lắp ráp mô hình Trống hơi

Trong 6 ngày trải nghiệm, trại viên tham gia vào chuỗi hoạt động đa dạng bao gồm các bài học trên lớp, các hoạt động thể chất tập thể và đặc biệt là chuyến tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Các em nhỏ đã có nhiều trải nghiệm mới lạ khó quên thông qua những kiến thức, thí nghiệm và trò chơi khoa học đặc sắc. Song song với đó, trại hè cũng là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm cũng như tư duy phản biện và tư duy logic, từ đó phát triển một cách toàn diện.

img-6161-1720345706.jpeg
Chuyến tham quan Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Tại trại hè khoa học Science Camp 2024, 5 môn học hấp dẫn bao gồm Khoa học trí nhớ, Khoa học bầu trời, Khoa học dinh dưỡng, Khoa học cảm xúc, Khoa học năng lượng được giảng dạy trực tiếp bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dưới sự kiểm duyệt và cố vấn kỹ càng, sát sao từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Các nội dung được đưa vào giáo án đều là kiến thức gắn liền với thực tế. Ví dụ ở môn Khoa học trí nhớ, trại viên sẽ có cơ hội hoá thân thành những nhà tâm lý học để giải mã bí ẩn về cơ sở và cách hình thành của thói quen - trí nhớ. Từ đó, các em áp dụng kiến thức đã học để xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống.

img-6162-1720345807.jpeg
Một giờ học Khoa học cảm xúc sôi động

Đặc biệt, Science Camp 2024 còn chào đón sự hợp tác lần đầu tiên với Học viện khoa học sáng tạo Global Science Journey và Doanh nghiệp MeticWorks. Trong khuôn khổ buổi giao lưu, hai đơn vị hợp tác đã đem đến những hoạt động trải nghiệm đặc sắc về STEM, điện tử, robot... từ đó khơi dậy trí tò mò và đam mê của trại viên trong các lĩnh vực khoa học hiện đại.

img-6163-1720345889.jpeg
Hoạt động thực hành STEM cùng máy in 3D tại Science Camp 2024

Em Đăng Minh bày tỏ sự hứng thú trước nội dung trại hè được đầu tư công phu: “Em đã tham gia trại hè cả mùa năm ngoái và năm nay nhưng vẫn học được rất nhiều điều mới. Em thích nhất là môn Khoa học dinh dưỡng vì môn học rất gần gũi. Các kiến thức này giúp em quản lý chế độ ăn uống tốt hơn, và em có thể đưa ra lời khuyên cho người thân trong gia đình dựa trên những gì đã được học tại trại hè.”

Bạn Phạm Đan Linh (lớp 11 Sử, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban Tổ chức chia sẻ: “Gần 200 thành viên Ban Tổ chức và tình nguyện viên chúng em đã cùng nhau chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt 2 tháng vừa qua nhằm đem đến 6 ngày trại hè bổ ích và chỉn chu nhất có thể. Thông qua trại hè, chúng em mong muốn lan tỏa tình yêu khoa học tới các em nhỏ trong những bài giảng thực tiễn và các trò chơi thú vị liên kết chặt chẽ với kiến thức ngoài đời sống. Chúng em rất vui và tự hào khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cha mẹ phụ huynh ngay từ những ngày đầu tiên và chúng em luôn lấy đó làm động lực để hoàn thiện mình ở các mùa trại hè tương lai.”

img-6164-1720346002.jpeg
Science Camp thu hút hàng trăm em học sinh mỗi mùa.

Với nguyện vọng truyền đi ngọn lửa đam mê khoa học tới các em nhỏ trên toàn Hà Nội, các Amsers năng động đã tạo ra một sân chơi mùa hè lành mạnh và bổ ích. Mong rằng Science Camp sẽ tiếp tục phát triển để đem đến nhiều hoạt động hấp dẫn và đột phá hơn nữa ở những mùa hoạt động tiếp theo!

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()