link tải gowin99 mới nhất

Phú Thọ: Việt Trì  - “Tuần làm quen” cho học sinh lớp 1 trước khi khai giảng năm học mới

Theo khung kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2021-2022, học sinh sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1.9. Lớp 1 có thể tựu trường từ ngày 23.8, tổ chức khai giảng vào ngày 5.9.
dt1-45a-1630326810.jpg
Cô giáo Hoàng Thị Tuyết trường TH Tân Dân hướng đãn học sinh lớp 1 Sát khuẩn

 

“Thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học 2021 - 2022, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng đón năm học mới. Khác với những năm học trước đây, năm nay ngoài rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, các trường học đều xây dựng “kế hoạch kép”, một mặt tích cực triển khai các công tác chuẩn bị để đón học sinh tựu trường, mặt khác chủ động xây dựng kịch bản dạy học, lựa chọn các phần mềm phù hợp, phấn đấu 100% giáo viên, học sinh có thể tiếp cận được dạy và học trực tuyến trong trường hợp nếu dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp”. – Ông Phạm Đức Chiển– Phó phòng (GD&ĐT) Việt Trì cho biết.

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2021 – 2022, ngày 23/8/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã  hướng dẫn các đơn vị, trường học chuẩn bị tốt ngày tựu trường và khai giảng năm học mới, trong đó có “Tuần làm quen” đối với học sinh lớp Một.

Việc tổ chức “Tuần làm quen” sẽ giúp học sinh bước vào đầu cấp học nhanh chóng làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp giáo dục trong nhà trường. Đồng thời, giúp rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cần thiết; xây dựng mối quan hệ giữa các khối, lớp, tạo nên môi trường học tập, rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm và niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè, nhà giáo ưu tú Bùi Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Cẩm chia sẻ.

Tại trường Tiểu học Vân Cơ, mặc dù ngôi trường đang trong giai đoạn xây mới cơ sở vật chất, nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động cho ngày tựu trường. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần làm quen” cho học sinh lớp Một phù hợp với tình hình thực tiễn. Năm nay, trường chỉ có 4 lớp với tổng số 145 học sinh lớp Một với.Bắt đầu từ sáng, tôi đã có mặt tại trường vào lúc 6h00 để chào đón các em nhỏ. Năm nào cũng vậy, các em luôn được cha mẹ quan tâm dìu dắt từng bước vào ngôi trường mới. Có em rất hớn hở, tươi vui nhưng có em lại bỡ ngỡ, rụt rè. Những khoảng khắc ấy làm cho tôi nhớ về ngày đầu tiên tôi đi học. Và cũng chính vì lẽ đó mà tôi rất tự hào và vinh dự khi đón các em đến trường vào những ngày đầu lên ngôi trường mới, cô giáo Trịnh Thị Yên chia sẻ.

dt2-22b-1630326949.jpg
Thầy cô trang trí trống để chuẩn bị cho lễ khai giảng tại trường tiểu học Vân Phú

 

Còn theo cô giáo Đỗ Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dữu Lâu chia sẻ; mỗi ngày đầu làm quen sau khi đón chào và ổn định các em, các cô giáo chủ nhiệm cho các em có cơ hội giới thiệu bản thân, làm quen với bạn bè, cô giáo. Bài học đầu tiên là giáo dục cho các em lễ phép với người lớn tuổi, nghe lời thầy cô, yêu quý bạn bè. Những ngày tiếp theo, cô giáo kiểm tra đồ dùng học tập, sách vở của các em; hướng dẫn cách giữ gìn, bảo quản sách vở, đồ dùng, không bao sách vở bằng ni lông; hướng dẫn sử dụng một số đồ dùng để khi bước vào năm học mới các em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm, đặc biệt cho các em biết mình học lớp nào, trường nào để khi hòa nhập với các anh chị lớp trên không bị bỡ ngỡ.

Ngay sau khi triển khai chương trình làm quen đối với học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Thọ Sơn đã xây dựng kế hoạch cho học sinh lớp 1 tham gia chương trình làm quen trên tinh thần tự nguyện đăng kí của cha mẹ và học sinh lớp 1 năm học 2021 – 2022 tham gia chương trình làm quen hè từ 23/8/2021 đến 1/9/2021. Để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã tiến hành phun khử khuẩn xung quanh trường và toàn bộ các phòng học. Các em học sinh đến trường được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn, 100% giáo viên nhân viên, cha mẹ học sinh và các em đến trường đều đeo khẩu trang đúng quy định. Bên cạnh việc giúp cho các em làm quen với ngôi trường mới, làm quen với thầy cô giáo và các bạn, giáo viên dạy cho các em một số kĩ năng như chào hỏi, đi vệ sinh đúng cách, rửa tay với xà phòng, cách phòng tránh dịch bệnh Covid19, hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện tốt khẩu hiệu 5K. Đặc biệt, Trường Tiểu học Thọ Sơn tổ chức dạy chương trình giáo dục Kỹ năng sống cho các em học sinh lớp 1, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt, Hiệu trưởng chia sẻ.

Theo cô giáo Hoàng Thị Tuyết giáo viên lớp 1C trường tiểu học Tân Dân chia sẻ; Theo sự chỉ đạo của chuyên môn, tôi tổ chức cho các em các hoạt động tìm hiểu về nhà trường, nội quy và các quy định của nhà trường; hướng dẫn các em trang trí, chăm sóc và giữ gìn các tài sản chung của nhà trường; tuyên truyền về ý nghĩa ngày khai giảng, lễ chào cờ; hướng dẫn các em cách xếp hàng ra vào lớp; tập luyện các bài thể dục giữa giờ, các bài hát múa, dân vũ… đặc biệt thực hiện nghiêm công tác 5k về phòng, chống dịch covid-19.Các em học sinh lớp 1 rất thích thú khi được rèn luyện kĩ năng sống cùng Poki. Qua các bài học, học sinh được thực hành các kĩ năng sống cần thiết, bổ ích, giúp các em áp dụng các kĩ năng đó vào cuộc sống. Đặc biệt là cách thiết kế các bài học sáng tạo và độc đáo, hình ảnh sác nét, phù hợp với tâm lí học sinh lớp 1.

Là trung tâm chính trị, kinh tế - gowin99 của tỉnh, mật độ cư dân đông nên ngành GD&ĐT thành phố Việt Trì phải chịu áp lực khá lớn từ việc tăng quy mô học sinh theo từng năm. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học cho trên 53.000 học sinh trong năm học mới, thành phố đã xây mới 105 phòng học, phòng chức năng; cải tạo sửa chữa, 38 phòng học, 8 công trình phụ trợ với tổng kinh phí trên 123,87 tỷ đồng.

Cô giáo Hoàng Thúy Liễu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Phú phấn khởi: Năm học này nhà trường được đầu tư sửa 12 phòng học, phòng chức năng, lát sân, xây dựng một số công trình phụ trợ với tổng kinh phí đầu tư hơn 3 tỷ đồng. Đến thời điểm này các hạng mục đã hoàn thành, sẵn sàng đón 1.264 học sinh trong năm học mới. Cơ sở vật chất trường lớp khang trang là điều kiện để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên, học sinh phấn khởi, phụ huynh yên tâm khi con em mình được học tập trong một môi trường an toàn, sạch sẽ, khang trang.

Với những ý kiến chia sẻ của các đơn vị trường trên địa bàn thành phố về tuần làm quen của học sinh lớp 1 và sự đầu tư cơ sở vật chất của thành phố Việt Trì, cũng đủ thấy được kết quả của Tuần lễ làm quen dành cho các em lớp Một. Từ đây, tạo được cho các em sự vui vẻ, thoải mái để bước tiếp một chặng đường 9 tháng của năm học mới. Tin chắc rằng, năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT Việt Trì sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()