link tải gowin99 mới nhất

Hân hoan mừng đón Giáng sinh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

X. V (tổng hợp)

24/12/2023 23:27

Tối 24/12, đông đảo người dân, du khách và giới trẻ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã đổ về khu vực trung tâm, các nhà thờ để chào đón Giáng sinh trong không khí an lành, vui tươi và ấm áp.

Tại Hà Nội, đón Giáng sinh thời tiết lạnh buốt. Nhưng không vì thế đồng bào Công giáo và nhân dân Thủ đô thiếu vắng đi mùa Giáng sinh an lành, vui tươi mà trái lại, trên khắp nẻo đường từ trung tâm thành phố đến các huyện ngoại thành, không khí đón mừng ngày lễ vẫn rộn ràng, tưng bừng. Dù là người theo đạo Công giáo hay không theo đạo, mọi người dân đều chung niềm vui, dành cho nhau sự ấm áp, yêu thương.

b1-a-giang-241203-1703435191.jpeg

Nhà thờ Lớn Hà Nội rực rỡ trước thềm Giáng sinh, thu hút đông đảo người dân tới dạo chơi. Ảnh: TTXVN

 

Đêm Giáng sinh năm nay, đường phố Hà Nội rực rỡ những sắc màu của đèn trang trí, những cây thông Noel, ông già Tuyết và những hộp quà lớn nhỏ. Các ngả đường dẫn vào trung tâm thành phố, dẫn vào những nhà thờ của người Công giáo chật kín người, xe.

Nhà thờ Lớn nằm trên phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) luôn là tâm điểm của lễ Giáng sinh hàng năm và là nơi mọi người thường tìm đến vui chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh. Dịp này, Nhà thờ lớn được trang trí từ rất sớm, nổi bật với cây thông Noel cỡ lớn, trang trí bắt mắt và một tiểu cảnh nơi Chúa giáng sinh, được dựng lên cạnh tượng Đức Mẹ. Đêm Noel, lượng người đổ về Nhà thờ Lớn rất đông để tận hưởng không khí vui tươi, nghe tiếng chuông nhà thờ ngân vang, hòa quyện cùng những bài Thánh ca.

Còn tại nhà thờ Hàm Long nằm trên phố Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) cũng rực rỡ bởi hàng nghìn ngọn đèn trang trí lung linh. Hòa trong dòng người vào lễ tại nhà thờ Hàm Long, chị Chu Thanh Hiền, trú tại phố Huế, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: Chị thường đến nhà thờ Hàm Long trong những dịp Giáng sinh vì gần nhà, nơi đây không quá ồn ào mà vẫn tận hưởng trọn vẹn không khí ngày lễ. Sau khi lưu lại những khoảnh khắc đẹp, chị Hiền cho biết, Giáng sinh giờ không chỉ là ngày lễ của những người Công giáo mà còn là ngày vui của mọi người dân. Bởi tất cả đều hướng đến sự an lành, may mắn, cuộc sống tốt đời, đẹp đạo.

Trong dịp này, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng trang hoàng lộng lẫy, tổ chức các hoạt động vui đón Giáng sinh. Tạo niềm vui đến cho mọi người, tạo ra những tích cực trong cuộc sống để ngày càng trở nên ý nghĩa hơn. Các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza, Vincom Bà Triệu, Time City, Royal City, Lotte Mart, Aeon Mall… được trang hoàng bởi những cây thông khổng lồ và hình ảnh tuần lộc, ông già Noel, đèn led trang trí... nhằm thu hút người dân và du khách đến vui chơi, mua sắm.

Tại Vincom Bà Triệu, mọi người được thưởng lãm nhiều hoạt động giải trí như: Biểu diễn xiếc của ông già Noel và công chúa tuyết, ngắm nhìn con đường tuyết được tạo ra bằng ánh sáng xanh mờ ảo, cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe tuần lộc độc đáo.

Tại Time City cũng được trang trí tinh tế với các phong cảnh đặc trưng của ngày lễ Noel như: Tuần lộc, ông già Noel, cây thông, và nhiều hình ảnh khác. Đặc biệt, khu nhạc nước mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho mỗi người dịp mùa Giáng sinh.

Tại TP Hồ Chí Minh, Từ 18giờ, người dân TP.HCM đã đổ ra khu trung tâm vui chơi trong tiết trời mát mẻ. Dọc các tuyến phố và các trung tâm thương mại đều được trang trí lung linh, rực rỡ sắc màu với các tiểu cảnh cây thông, ngôi nhà tuyết hay những dải đèn xanh đỏ. 

b2-asaigon241223-1-1703435450.jpg

Khu vực Nhà thờ Đức Bà (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) rực rỡ ánh đèn, thu hút nhiều người dân. Ảnh: TTXVN

 

Các tuyến đường ở trung tâm như Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch, Lê Thánh Tôn, Lê Lợi (quận 1)... xe cộ đổ về rất đông, ùn ứ cục bộ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Nhiều bạn trẻ buộc phải tìm cách gửi xe máy đi bộ mới có thể vui chơi, chụp ảnh.

Tại các điểm như nhà thờ Tân Định, nhà thờ Đức Bà cũng rơi vào tình trạng quá tải với dòng người xếp hàng dài chờ vào nhà thờ check-in. 

Anh Chiến Thắng (ngụ quận 1) cho biết: “Tôi và các con đã tranh thủ sắp xếp đi chơi lễ từ sớm nhưng vẫn gặp kẹt xe”.

Tại các giao lộ, khu vực trung tâm được bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh khu vực… để điều phối giao thông và đảm bảo trật tự.

Trong khi đó tại xóm đạo quận 8, dù có mưa lâm râm, người dân vẫn thích thú đi chơi Noel từ sớm. Đặc biệt, tại khu vực nhà thờ Bình An và nhà thờ Bình Thái, nhiều gia đình và các bạn trẻ tập trung về để cầu nguyện cho một mùa Giáng sinh an lành cũng như lưu lại kỷ niệm cùng gia đình.

Dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, nhiều hộ dân đầu tư trang trí các tiểu cảnh, hang đá, đèn chớp tạo nên không khí lung linh huyền ảo cho cả tuyến đường.

Tài trợ