link tải gowin99 mới nhất

Căn phòng bí mật

Đến lúc này đây họ đã hiểu những gì mình làm ra bằng công sức lao động thì đó chính là của mình, còn tất cả tài sản có được từ trên trời rơi xuống chỉ là cát bụi! Còn mặt gương thứ hai chính là tâm địa xấu xa tham lam của con người.

          

can-phong-bi-mat-1635441029.jpg
 

            Lấy nhau đã lâu nhưng cả hai vợ chồng chưa dám có con, phần vì kinh tế eo hẹp phần vì nhà cửa chưa ổn định nên họ lần lựa mãi. Tần tiện chắt mót lắm họ mới để dành được một số tiền và phải mượn thêm một ít họ hàng mới dám đặt vấn đề mua nhà mà mua nhà ở ngoại thành chứ trong nội thành khó mà chen chân.

           Chồng làm Kiến trúc sư xây dựng, còn cô vợ làm kế toán cho công ty nhỏ, thu nhập cũng vừa đủ sống, nay họ quyết định mua căn nhà phải chọn nơi ngoại thành cho giá rẻ. Căn nhà họ chọn mua nằm ở vùng ven ngoại ô Saigon, đó là căn nhà cổ ba gian, mái ngói rêu xanh với nhiều mảng tường loang lổ. Nhà có năm căn phòng và gian nhà bếp, trong đó có một căn phòng mà ông chủ nhà căn dặn không được mở nếu thấy chưa cần thiết.

           Thường cái gì cấm đoán lại khiến người ta tò mò, ông chồng làm nghề kiến trúc nên đang phác thảo, tôn tạo xây dựng lại căn nhà theo ý mình, trước mắt là họ dọn dẹp vệ sinh lại sạch sẽ để ở, chuyện xây sửa từ từ tính tiếp. Căn phòng nơi cuối gian bếp phía trước có cánh cửa bằng gỗ dày và ổ khoá đã hen r. Họ thắc mắc tại sao lại không được mở căn phòng này?

           Một buổi chiều mưa rơi lớn lắm, giông bão nổi lên ầm ầm. Cả hai vợ chồng nổi hứng muốn biết căn phòng cuối gian nhà bếp có gì đặc biệt, sẵn họ hâm nóng bầu nhiệt huyết ân ái khi ngoài kia trời đang mưa giông gió bão. Loay hoay tìm cách đục phá khoá, cuối cùng căn phòng được mở tung...

         Thật là lạ căn phòng không có gì đặc biệt ngoài tấm gương có hai mặt để giữa phòng. Căn phòng bằng gỗ nên rất ấm áp, cả hai quấn quýt nhau say sưa ân ái trong căn phòng rộng mở, bỗng ông chồng nhìn vào phía trước gương và nói ước gì có một chai rượu vang uống cho hứng khởi thì ngay lập tức phía chân anh có chai rượu vang vừa khui nắp!

           Cả hai vợ chồng đều rất ngạc nhiên, há hốc mồm kinh ngạc, lần này cô vợ ước thêm hai chiếc ly để uống thì ngay lập tức có hai chiếc ly sáng long lanh! Đến nước này thì họ hiểu đây có thể là gương thần, giống như mấy câu chuyện cổ tích họ thường hay đọc.

           Ông chồng thắc mắc tại sao lại có mặt gương thứ hai phía sau, nó nói lên điều gì? Anh ta dìu vợ ra phía sau để nhìn, thì trời ơi, ghê quá, gương mặt anh biến dạng, đôi mắt đỏ ngầu trũng sâu, đôi lông mày dựng đứng, cô vợ cũng vậy- trông hai gương mặt rất đáng sợ. Họ cảm thấy sợ hãi bất an nên cả hai chạy ra khỏi phòng...

***

          Hôm qua, công ty anh vừa trúng thầu xây dựng cao ốc, anh được chủ đầu tư giao việc thiết kế xây dựng cao ốc này, nếu xong công trình thì hứa hẹn được thưởng rất lớn. Công việc nhiều nên anh đem về nhà làm thêm đến đêm. Trời tối dần, anh đang đói, định xuống bếp kiếm chút gì bỏ bụng, lúc đi ngang qua căn phòng anh thấy cửa để hở, anh nhớ lại đêm hôm đó cả hai vợ chồng chạy ra quên đóng cửa lại. Anh tiến tới và lắng nghe. Trong căn phòng có tiếng kêu nho nhỏ và hình như đólời mời gọi vô phòng. Không cưỡng lại được, anh bước vô phòng và ngạc nhiên: căn phòng hôm nay sao rực sáng và anh thấy mình trước gương sắc thái rất tươi vui, anh chợt nhớ lại lời ước lúc ban đầu và hiệu nghiệm ra sao.

             Lập tức anh đem bản vẽ phác thảo toà cao ốc vào với lời ước bản vẽ được hoàn tất. Thật là kỳ lạ, bản vẽ được phác thảo xong ngay tức khắc! Thế này thì tội gì không ước thêm một cọc tiền để mua sắm, ngay lập tức phía dưới chân anh có một xấp tiền còn mới tinh! Đến lúc này anh tin gương thần là có thật.

            Chiều, cô vợ về, cả hai cơm nước xong bèn rủ nhau vào phòng đem ước mơ thành hiện thực. Thế là hàng đống đồ hiệu, kể cả điện thoại, laptop, túi xách... tràn ngập căn phòng. Họ sung sướng quá, muốn hét lên cho cả thế giới biết họ đã sở hữu được chiếc gương thần kỳ ước gì được nấy!

***

            Trời hng sáng. Đêm qua họ quá chén vì quá vui nên sáng nay dậy muộn. Ông chồng hồ hởi đem theo bản vẽ và hồ sơ phác thảo công trình lên công ty. Lúc đem lên Ban giám đốc để thẩm định dự án, anh rất tự tin trình bày bản phác thảo, nhưng thật kỳ lạ: khi đem bản vẽ ra thì hoàn toàn trắng bóc, không có dòng chữ nào trên đó cả và tập hồ sơ dự án đều chung kết quả như vậy. Anh tái mặt đành hẹn lại hôm sau sẽ trình bày lại dự án. Trên đường về nhà xe hết xăng, anh ghé cây xăng gần đó, khi móc tiền ra trả thì hỡi ơi toàn là cát bụi!

          Trong khi đó cô vợ cũng điện thoại cho chồng biết về chiếc Laptop hôm qua mới tinh bỏ vào túi xách sáng nay đi làm định móc ra khoe với bạn bè thì toàn là cát bụi. Hai vợ chồng trở về nhà, chạy vô phòng đem mớ tiền ra thảy qua khung cửa sổ thì lạ thật tất cả đều hoá thành tro bụi. Thì ra tất cả của cải vật chất trong phòng chỉ được xài giới hạn trong căn phòng, không được đem ra ngoài, nếu đem ra tất cả sẽ trở thành cát bụi.

           Đến lúc này đây họ đã hiểu những gì mình làm ra bằng công sức lao động thì đó chính là của mình, còn tất cả tài sản có được từ trên trời rơi xuống chỉ là cát bụi! Còn mặt gương thứ hai chính là tâm địa xấu xa tham lam của con người.

           Giờ thì họ hiểu ra rằng tất cả những của cải vật chất trong cuộc đời này chỉ là ảo ảnh !