link tải gowin99 mới nhất

Bắc Giang: Huyện Tân Yên sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 22

Đảng bộ Tân Yên có 36 chi, đảng bộ cơ sở, có 513 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 9.200 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện có 41 đồng chí.
huyen-tan-yen-1726578600.jpg
Trung tâm huyện Tân Yên nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet.

Ngay sau đại hội, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 22 nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch những năm về trước còn chồng chéo, chưa đồng nhất. Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Giao thông kết nối vùng kém phát triển và thời điểm đó Tân Yên chưa có đường giao thông đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng.

Điểm mạnh và nổi bật nhất của Tân Yên trong nhiệm kỳ là đã phát huy và lan tỏa sâu rộng sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể cấp ủy từ huyện đến cơ sở; khơi dậy được khát vọng vươn lên, khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Từ việc phát huy được sức mạnh nội lực, thẳng thắn nhìn vào hạn chế, nút thắt trong phát triển kinh tế - gowin99 của huyện, cùng sự chung sức đồng lòng của của cán bộ và nhân dân trong huyện,  Tân Yên đã có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, 15/15 mục tiêu đều đạt và vượt theo kế hoạch, phân kỳ thực hiện.

Về qui hoạch, Tân Yên là một trong các huyện sớm rà soát, hoàn thành xây dựng phương án phát triển huyện, tích hợp phương án với quy hoạch tỉnh, điều chỉnh quy hoạch vùng, xây dựng quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Từ đó đã định hướng được từng vùng không gian phát triển, đồng thời làm tốt việc công khai quy hoạch, giúp người dân hiểu rõ định hướng phát triển của huyện, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao khi triển khai thực hiện các dự án, nhất là về quy hoạch giao thông kết nối vùng.  

Thu ngân sách trên địa bàn tăng cao. Tổng thu ngân sách giai đoạn 2021-2024 đạt 3.925 tỷ đồng, tăng 2.085 tỷ (đạt 213%) so với giai đoạn 2016-2020. Năm 2022 Tân Yên được tỉnh đánh giá là địa phương nổi bật về thu ngân sách. Song hành với đó là công tác giải phóng mặt bằng. Từ năm 2020 đến nay, Tân Yên triển khai, thực hiện 156 dự án, đã giải phóng mặt bằng thu hồi đất trên 393 ha với 8.188 hộ có đất tài sản thu hồi, số tiền chi trả cho người có đất, tài sản thu hồi gần 2000 tỷ đồng. Tân Yên là huyện tiên phong trong tỉnh thực hiện thành công việc vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất để thực hiện các dự án cải tạo nâng cấp hệ thống giao thông quốc lộ, tỉnh lộ.

Trong hơn 3 năm qua Tân Yên đã hoàn thành một số tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh, của huyện. Đến nay hạ tầng giao thông của Tân Yên đã được cải thiện rõ rệt có tính kết nối cao và có trên100km đường giao thông được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Về phát triển công nghiệp, Tân Yên đã tích hợp vào quy hoạch của tỉnh với 5 khu, 8 cụm công nghiệp với diện tích 1.188ha với 830 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề truyền thống ở nông thôn được chú trọng phát triển; đến nay, trên địa bàn huyện có 3 làng nghề, 156 hợp tác xã và trên 11.000 hộ kinh doanh cá thể, tạo việc làm cho trên 15.000 lao động. 

Về phát triển nông nghiệp, Tân Yên tập trung cao cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm nông sản trên địa bàn. Qua liên kết 4 nhà, và tăng cường công tác xúc tiến quảng bá giới thiệu sản phẩm, nông sản Tân Yên không chỉ tiếp cận với thị trường trong nước. Vải sớm Phúc Hòa đã vào được những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu.

Hiện nay Tân Yên có 45 sản phẩm OCOP, trong đó có  7 sản phẩm OCOP 4 sao, đứng thứ 3 toàn tỉnh.

Ngành chăn nuôi và thủy sản phát triển theo  hướng trang trại, gia trại kết hợp với chăn nuôi thủy sản với 179 trang trại tổng hợp. Nông nghiệp Tân Yên vẫn là điểm sáng của tỉnh với tổng giá trị sản xuất hằng năm chiếm khoảng 17% so với tổng giá trị sản xuất nông nghiệp toàn tỉnh.

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi vào chiều sâu, đến nay có 58 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu. 10 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Hoàn thành và cơ bản hoàn thành 6/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao. Mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu từ dịch vụ trên địa bàn huyện ước đạt 8.450 tỷ đồng (tăng bình quân 14,3%/năm) và chiếm tỷ trọng khá cao so với toàn tỉnh. Huyện đầu tư xây dựng cải tạo xây dựng chợ, quản lý duy trì hoạt động 13 chợ nông thôn, dần hình thành chợ đầu mối trung chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh.

Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực gowin99 - gowin99 đạt nhiều kết quả.

Tân Yên là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về thể thao thành tích cao. Với quan điểm “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu:, thời gian qua Tân Yên đã đầu tư trên 1.000 tỷ đồng xây dựng trường học đi đôi với nâng cao chất lượng dạy và học. Tình hình an ninh chính trị trật tự an tàn gowin99 đảm bảo. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được tăng cường. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - gowin99 tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động.

Với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Quyết liệt - Linh hoạt- Sáng tạo - Hiệu quả”, Đảng bộ huyện Tân Yên tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả 3 phương hướng lớn, 15 mục tiêu tổng quát, 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và 05 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII đề ra quyết tâm đưa huyện Tân Yên về đích huyện nông thôn mới nâng cao năm 2025./.